Các doanh nghiệp thường rất lo ngại trong việc dự báo bán hàng (dự báo doanh số). Tuy nhiên đây không phải là một vấn đề quá khó mà các công ty không thể thực hiện được.
Dự kiến hàng đợi không hợp lệ cho tương lai trong tương lai. Nó là tốt hơn so với so với những gì doanh nghiệp đang nghĩ và mang lại rất nhiều tiện ích hữu ích tiện ích cho công ty. Để in của riêng bạn, doanh nghiệp không cần phải đoán rằng loại được chỉ định nên chỉ định quy định, độ lệch, xu hướng bán hàng và quản lý quản lý. Không thể nói việc bán hàng, cũng giống như xương cho kế hoạch kinh doanh của một công ty.
Dự kiến doanh số bán hàng mới cho doanh nghiệp cho kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp
NHỮNG SỐ LIỆU NÀY NÊN DƯA VÀO DỰ BÁO BÁN HÀNG?
Đừng cố gắng đoán trước về kết quả tương lai trong nhiều tháng trước. Thay vào đó, kinh doanh, nên xem xét và xem xét các kết quả của mỗi tháng và thay đổi cho phù hợp với realworking. The Vendates người bán mà sẽ được chính xác bởi thời gian và sau đó, kinh doanh có thể được thiết lập một kế hoạch kinh doanh kế hoạch với việc thực hiện.
Để có bán hàng tốt dự kiến, kinh doanh để theo dõi và điều chỉnh thói quen thường xuyên. Công ty đã tính toán và dự kiến giá trị giá trị trong các kết quả dựa trên tương lai của doanh nghiệp hiện tại và quá khứ. Giả mạo sau giả được đưa ra một gói mới dự kiến là các sản phẩm, giá của mỗi sản phẩm, tổng số.
CẦN TÌM HIỂU THỊ TRƯỜNG TRƯỚC KHI ĐƯA RA DỰ BÁO
Khi có kinh nghiệm trong lĩnh vực mà mình kinh doanh, các doanh nhân sẽ có lợi thế trong việc tìm hiểu những thay đổi trên thị trường, các yếu tố tác động cũng như những rủi ro có thể xảy ra. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nhân trong việc lập kế hoạch kinh doanh và dự báo bán hàng.
Nếu bản thân không có kinh nghiệm, bạn có thể cố gắng tìm kiếm thông tin trước và ước đoán dựa trên kinh nghiệm của một cố vấn hoặc chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh của công ty. Nếu không có người đã có kinh nghiệm trong công ty, bạn có thể thuê cố vấn bên ngoài.
SỬ DỤNG KẾT QUẢ TỪ QUÁ KHỨ NHƯ MỘT SỰ ĐỊNH HƯỚNG
Nên sử dụng các kết quả, tư liệu trong thời gian gần đây, nếu công ty có sẵn. Doanh nghiệp có thể bắt đầu một dự báo kinh doanh mới bằng cách sử dụng những dữ liệu của năm ngoái để dự đoán năm tiếp theo. Một công ty không thể xem xét kết quả thực tế mà không cần dựa vào những gì đã xảy ra, nguyên do và kế hoạch kinh doanh cho những gì sắp đến. Đó là lý do tại sao doanh nghiệp cần phải có dự báo bán hàng.
Nếu có cơ hội mới hoặc chiến lược marketing mới, dự báo doanh thu sẽ tăng. Và nếu có các vấn đề phát sinh hoặc đối thủ cạnh tranh mới, có thể dự báo doanh thu sẽ giảm. Từ dự báo bán hàng, công ty có thể tìm cách đối phó với những nguy cơ trong tương lai bằng cách cắt giảm chi phí hoặc thay đổi chiến lược phù hợp.
Sử dụng những dữ liệu từ quá khứ trong dự báo bán hàng
SỬ DỤNG KẾ TOÁN DỒN TÍCH TRONG DỰ BÁO BÁN HÀNG
Khi dự báo bán hàng, công ty nên sử dụng các kết quả kế toán dồn tích vì nó mang lại cho chủ doanh nghiệp một cái nhìn toàn cảnh và hình ảnh chính xác hơn về thực trạng kinh doanh của doanh nghiệp. Dự đoán khả năng tiếp cận khách hàng:
Để dự báo doanh số bán hàng cho một nhà hàng mới, trước tiên bạn cần ước tính số bàn ghế, và số bữa ăn có thể phục vụ cho khách hàng. Đó không phải là một con số ngẫu nhiên hay tùy chọn, mà phải phản ánh được số khách hàng có thể đến với nhà hang
Ví dụ để dự báo doanh số bán hàng cho một ứng dụng di động mới, bạn có thể lấy dữ liệu về mức tải trung bình các ứng dụng từ các cửa hàng ứng dụng di động của iOS hay Android. Nếu có khả năng tìm kiếm web tốt bạn cũng có thể thu thập được dữ liệu về lịch sử, các bài viết hay, các tin tức thú vị về sự ra đời của các ứng dụng đang thành công.
Hãy thu thập những con số này để suy ra trường hợp của bạn. Tình huống không hoàn toàn giống nhau nhưng cũng tương tự như vậy. Nếu bạn tiếp cận với khách hàng qua website thì lượng khách truy cập vào website cũng tương tự như số người tải ứng dụng về.
KHÔNG BAO GIỜ DỰ ĐOÁN VÔ CĂN CỨ
Đội ngũ bán hàng có nghĩa vụ phải xác định thời điểm có sự thay đổi về quyền sở hữu. Chúng ta chưa nhập vào doanh thu khi nó chỉ mới là một hợp đồng đặt hàng, dù đó là một hợp đồng miệng hay là một hợp đồng đã được ký tên. Tuy nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào phương pháp kế toán ở doanh nghiệp bạn. Nếu theo phương pháp lũy kế (dồn tích), doanh nghiệp vẫn ghi nhận doanh thu khi đơn hàng chưa được thanh toán. Theo phương pháp kế toán tiền mặt thì không ghi nhận doanh thu cho đến khi tiền mặt về đến công ty. Ở các nước phát triển, kế toán lũy kế là tốt hơn bởi vì nó phản ánh chính xác tình hình của doanh nghiệp trừ khi doanh nghiệp đó còn nhỏ và hoạt động mua, bán chủ yếu bằng tiền mặt.
Phương pháp kế toán bằng tiền mặt có thể đơn giản hơn nhưng bạn không nên làm điều gì khác so với quy định về kế toán hiện hành. Hậu quả của việc làm khác đi là bạn không đáp ứng được yêu cầu của ngân hàng, những nhà phân tích, các nhà đầu tư. Điều này cũng có liên quan đến chi phí trực tiếp trong bảng báo cáo Lãi – Lỗ. Chi phí trực tiếp hàng tháng cũng có liên quan đến doanh thu trong tháng đó.
DỰA TRÊN CÁC GIẢ ĐỊNH
Dự toán bán hàng không có nghĩa là bạn phải dự đoán chính xác tương lai. Việc đặt ra các giả định giúp bạn quản lý hiệu quả hơn khi xuất hiện những biến động, chẳng hạn như doanh thu và chi phí thực tế khác đi so với những gì bạn mong đợi.
Sử dụng tài liệu để điều chỉnh kế toán doanh nghiệp của bạn, cải thiện doanh nghiệp của bạn theo cách của các điểm cuối cùng của tiến trình của ngày tiếp theo, bạn muốn hiện có khi bạn so sánh với doanh số so sánh với kết quả. Bạn không thể đánh giá kết quả kết quả nếu quá trình xử lý không được công nhận, và khi bạn thích bạn sẽ biết bạn muốn làm theo những gì.
Để có được bản dự bán bán hàng đầy đủ cũng như kế hoạch kinh doanh chính xác bạn có thể xem và tải template lập kế hoạch kinh doanh chuyên nghiệp nhất tại đây.
Liên hệ ngay với Profit Station để được tư vấn bản dự báo bán hàng chính xác cùng việc thiết kế bản kế hoạch kinh doanh ưu việt cho riêng công ty của bạn.
Hotline: 091 984 4298 Email: contact@profitstation.vn