Sau khi đã thực hiện tất cả những tính toán và phân tích thì bây giờ là lúc bạn dựa vào bảng kế hoạch kinh doanh và quản lý tiến độ công việc bằng cách liệt kê các công việc cụ thể cần thực hiện. Cách tốt nhất để triển khai kế hoạch một cách hiệu quả là viết nó ra một cách thật chi tiết, đầy đủ ngày tháng, thời hạn, hoạt động kinh doanh cụ thể và người chịu trách nhiệm. Kết quả của kế hoạch được đo lường liên tục trong suốt quá trình thực hiện.
Hãy đặt ra các mốc thời gian cho mỗi hoạt động
MỐC THỜI GIAN THỰC HIỆN
Mỗi hành động trong kế hoạch là một cột mốc quan trọng. Để kế hoạch kinh doanh trở thành một kế hoạch đúng nghĩa, mỗi hoạt động cụ thể trong kế hoạch cần được đo lường; bạn cũng nên đặt ra thời hạn, người chịu trách nhiệm và ngân sách dự kiến chi cho mội hoạt động. Sau đó, bạn cần đảm bảo mọi người đều biết đến kế hoạch này và theo dõi kết quả thực tế, nếu không kế hoạch của bạn sẽ khó trở thành hiện thực.
QUẢN LÝ BẰNG BẢNG TÓM TẮT
Trong mỗi phần của kế hoạch bạn nên có một bảng tóm tắt mô tả những điểm quan trọng, mấu chốt của công việc. Khi bạn phát triển các ý trong mỗi phần, hãy nhớ độc giả thường chỉ đọc những bảng tóm tắt ở đầu mỗi chương, vì vậy hãy đảm bảo những điểm quan trọng của mỗi phần đều được thể hiện ở phần tóm tắt.
Một trong những chiến thuật để chuẩn bị một kế hoạch kinh doanh là viết các bảng tóm lược gãy gọn, đầy đủ ý. Sau đó, bạn có thể sử dụng chúng như một tài liệu cốt lõi của kế hoạch kinh doanh, một bảng memo tóm tắt.
Những bảng memo tóm tắt giúp bạn quản lý công việc tốt hơn
Bảng tóm tắt điều hành là phần quan trọng nhất trong các bảng tóm tắt. Đây là chiếc cửa vào để đưa bạn đi dến toàn bộ ngôi nhà kế hoạch. Bạn chỉ cần thể hiện nó thật chính xác và hướng trực tiếp đến người đọc mục tiêu mà không cần phải thể hiện quá xa mục đích này. Tốt nhất là chỉ nên trình bày trong một trang, nhấn mạnh vào những điểm chính của kế hoạch và nhớ…giữ cho nó thật ngắn gọn.
KẾ HOẠCH DÀI HẠN
Trong khi lập các bảng tóm tắt, bạn cũng nên lập thêm những kế hoạch dài hạn cho doanh nghiệp của mình. Bạn mong đợi công ty của mình sẽ thay đổi như thế nào trong 5, 10 hoặc 20 năm tới? Những động lực quan trọng cho sự thay đổi là gì? Công ty của bạn đang làm gì để tự mình định vị để quản lý và thậm chí là phát triển mạnh trong tương lai?
Hãy lên kế hoạch cho hình ảnh của công ty trong tương lai
Tất nhiên, doanh nghiệp của bạn không nên đưa ra các chi tiết tài chính vượt quá 3 năm trong một kế hoạch kinh doanh. Một bản tóm lược ngắn gọn về kế hoạch 5 năm trong văn bản là đủ. Không phải vì lên kế hoạch quá dài hạn thì không hiệu quả nhưng những kế hoạch dài hơn 5 năm thì cần phải dựa trên những thông tin và tình hình hoạt động cụ thể của doanh nghiệp.
TỔNG KẾT
Sau khi đã hài lòng về kế hoạch kinh doanh thì đây là thời điểm để bạn tiến hành hiện thực hóa kế hoạch tuyệt vời của mình. Và để kế hoạch được diễn ra đúng như mong muốn của mình thì bạn cần đặt ra các thời hạn, người chịu trách nhiệm cụ thể và thường xuyên theo dõi chúng. Những bảng tóm tắt ngắn gọn thể hiện được cốt lõi của kế hoạch kinh doanh sẽ giữ cho bạn đi đúng hướng. Và cũng đừng quên đặt ra cho mình những kế hoạch dài hạn để định hướng phát triển lâu dài của doanh nghiệp.
Để xây dựng và triển khai kế hoạch kinh doanh hiệu quả, tạo ấn tượng với nhà đầu tư. Bạn có thể xem thông tin chi tiết hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh và tải template lập kế hoạch kinh doanh chuyên nghiệp nhất tại đây.
Liên hệ ngay với Profit Station để được tư vấn và thiết kế bản kế hoạch kinh doanh ưu việt cho riêng công ty của bạn.
Hotline: 091 984 4298 Email: contact@profitstation.vn