Quan trọng trên một báo cáo tài chính, một phần mà bạn phải có một chi tiết kinh doanh để được chi tiết chi tiết cho ‘chiến lược lược’. Hiển thị, phải được đưa ra chiến lược trong doanh nghiệp đầu tiên, nó sẽ là số trong phần chính của doanh nghiệp hoặc lợi nhuận. Đây là hậu tố quan trọng là thành viên đầu tiên.
Chiến dịch là chìa khóa dẫn đến sự thành công của doanh nghiệp
XÁC ĐỊNH CHIẾN LƯỢC TỔNG THỂ
Chiến lược là trọng tâm trên toàn bộ hoạt động kinh doanh, trong phạm vi các sản phẩm và dịch vụ khác nhau, khách hàng mục tiêu khác nhau, các loại hình tài chính khác nhau, mức độ tăng trưởng khác nhau, bạn lựa chọn những gì? Ưu tiên những gì?
NHỮNG ĐIỀU CẦN NHỚ KHI ĐỀ RA CHIẾN LƯỢC TRONG LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH
Những điều này đã được các nhà quản trị có kinh nghiệm nhiều năm rút ra, có thể không được các doanh nghiệp lớn áp dụng nhưng lại rất tốt cho doanh nghiệp vừa và nhỏ như:
– Chiến lược là trung tâm và cần được ưu tiên trong kế hoạch
– Chiến lược cần được bám sát, thực hiện liên tục trong thời gian dài, thống nhất.
– Chiến lược cần được theo dõi và điều chỉnh theo thời gian, phù hợp với từng giai đoạn của doanh nghiệp.
– Chiến lược cần thực tế, tùy cơ ứng biến theo từng thời điểm, và phù hợp với tình hình thực tế.
– Chiến lược tốt nhất là tạo nhu cầu cho thị trường. Câu hỏi đặt ra không phải là “làm thế nào để bán những gì mình có?” Mà phải là “làm thế nào để cho mọi người cần thứ mình đang bán?”.
– Chiến lược tốt phải chuẩn bị sẵn sàng cho sự đào thải những thứ không phù hợp, loại bỏ những thứ không làm được và bạn buộc phải ra quyết định.
CHIẾN LƯỢC KIM TỰ THÁP
Bạn có thể tưởng tượng ra đó là một kim tự tháp được làm từ 3 cấp độ. Trên cùng là chiến lược, tầng kế là chiến thuật và cuối cùng là chương trình hành động. Chiến lược là trọng tâm chính, trên thị trường mục tiêu cụ thể, cơ hội sản phẩm, tuyên bố định vị hoặc yếu tố cơ bản quan trọng khác.
Dùng các chiến thuật để xây dựng chiến lược. Ví dụ như nếu chiến lược của một cửa hàng máy tính là xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng doanh nghiệp, các chiến thuật có thể áp dụng chẳng hạn như cung cấp mạng miễn phí, tăng cường tư vấn và hỗ trợ dịch vụ.
Các chương trình thực hiện là các hoạt động cụ thể trong kinh doanh để hỗ trợ cho chiến thuật. Đây là các công việc chi tiết với thời gian thực hiện, người chịu trách nhiệm và một ngân sách cụ thể.
Khi lập kế hoạch kinh doanh, bạn không nhất thiết làm nhiều chiến lược trong 1 kim tự tháp 3 tầng hoàn chỉnh mà có thể thực hiện nhiều kim tự tháp khác nhau. Mô hình kim tự tháp sẽ giúp bạn tích hợp và sắp xếp các chiến lược. Nếu một chiến lược tập trung vào một khía cạnh, bạn sẽ dễ dàng theo dõi chiến lược đó, các chiến thuật cũng như các chỉ tiêu thực hiện thực tế. Lật ngược lại kim tự tháp, cũng giúp bạn dễ dàng nhận định “liệu các chương trình thực tế có phù hợp và giúp chiến lược này thành công?”
Minh họa về chiến lượt kim tự tháp
CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ
Chiến lược tiếp thị liên quan đến thị trường mục tiêu, nhấn mạnh vào một số dịch vụ nhất định hoặc phương tiện truyền thông, cách để khiến dịch vụ/sản phẩm của bạn trở nên khác biệt và độc nhất. Chiến lược tiếp thị của bạn phụ thuộc vào phân khúc thị trường mục tiêu mà bạn đã chọn. Bên cạnh đó, chiến lược cũng bao gồm tuyên bố định vị, giá cả, khuyến mãi và khía cạnh khác mà bạn muốn. Trong kế hoạch kinh doanh, chiến lược càng sáng tạo và khó đoán sẽ càng được các nhà đầu tư đánh giá cao.
CHIẾN THUẬT ĐỊNH VỊ
Định vị sản phẩm, dịch vụ giúp xác định chiến thuật tiếp thị. Định vị nên tập trung vào thị trường mục tiêu quan trọng nhất và các nhu cầu của thị trường, cách thức mà sản phẩm của bạn đáp ứng được nhu cầu đó. Lợi thế cạnh tranh là gì? Và liệu sản phẩm của bạn có tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh?
Định vị tạo nên sự khác biêt
CHIẾN THUẬT ĐỊNH GIÁ
Bạn phải đưa ra chi tiết giá sản phẩm và các vấn đề liên quan đến giá. Giá cả liên quan trực tiếp với chiến thuật vị ở trên bởi giá là yếu tố quan trọng nhất trong định vị sản phẩm.
CHIẾN THUẬT QUẢNG CÁO
Quảng cáo theo nghĩa rộng là xúc tiến bán hàng bao gồm: quảng cáo, quan hệ công chúng, sự kiện, khuyến mãi, hội thảo, và thông cáo báo chí,…
Bạn có thể quảng bá sản phẩm cho khách hàng trong tương lai của mình như thế nào? Và chọn những cách nào đưa vào kế hoạch kinh doanh.
- Bạn có chọn quảng cáo đắt tiền trên các phương tiện thông tin đại chúng, hoặc quảng cáo trong các ấn phẩm chuyên ngành hay cụ thể và chính xác hơn là tiếp thị bằng thư?
- Bạn có cách nào để tận dụng các phương tiện thông tin đại chúng hoặc những người chuyên đánh giá sản phẩm?
- Bạn có quảng cáo hiệu quả hơn thông qua các sự kiện quan hệ công chúng, triển lãm thương mại, báo chí hoặc đài phát thanh?
- Còn tiếp thị qua điện thoại, website, các kênh online hoặc đa cấp thì sao?
- Chiến thuật quảng cáo có liên kết với các phần còn lại trong chiến lược tiếp thị của bạn? Hãy kiểm tra lại các phần khác trong kim tự tháp, từ đó cải thiện chiến thuật quảng cáo cho phù hợp.
TIẾP THỊ DỰA TRÊN GIÁ TRỊ
Tiếp thị dựa trên giá trị là một chiếc lược khác, nó không nhất thiết phải có trong kế hoạch kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, nó sẽ giúp củng cố các chiến lược và mang đến giá trị về lâu dài. Tiếp thị dựa trên giá trị nhấn mạnh đến các lợi ích thực sự mà sản phẩm của bạn cung cấp cho người dùng chứ không phải là các đặc tính cụ thể trên lý thuyết.
Ngày nay, các doanh nghiệp bắt đầu tập trung vào giá trị mang đến nhiều hơn
CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG
Chiến lược bán hàng khác với chiến lược tiếp thị. Tiếp thị là nhằm tạo ra doanh thu trên quy mô lớn với các hoạt động đưa khách hàng đến các hệ thống bán hàng như cửa hàng, siêu thị,… Tiếp thị ảnh hưởng đến nhận thức và khuynh hướng mua hàng của người tiêu dùng, còn doanh thu của doanh nghiệp là đến từ các giao dịch do hoạt động bán hàng thu được.
Chiến lược bán hàng đề cập về cách thức và thời gian của viễn cảnh bán hàng, làm thế nào để trả hoa hồng, thù lao cho người bán hàng, làm thế nào để tối ưu hóa việc xử lý đơn hàng và quản lý các cơ sở dữ liệu, chiếc khấu giá, cách thức giao hàng và các điều kiện mua bán kèm theo.
Giống như chiến dịch tiếp theo, giao dịch phụ bổ sung vào các mục nhập phân đoạn. Tương tự như bạn có thể được sử dụng một sản phẩm khác với việc bán một túi đậu trên kệ. Hãy suy nghĩ về chiến lược chiến lược khi lập kế hoạch kinh doanh, lịch sử của bạn để tối đa hóa hàng hóa để bán! Nó cũng có thể trở thành bức tranh của bạn, do đó, với các game thủ khác nhau.
Để xây dựng một chiến lược kinh doanh hiệu quả cùng một kế hoạch kinh doanh chuyên nghiệp, tạo ấn tượng với nhà đầu tư. Bạn có thể xem thông tin chi tiết hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh và tải template lập kế hoạch kinh doanh chuyên nghiệp nhất tại đây.
Liên hệ ngay với Profit Station để được tư vấn và thiết kế bản kế hoạch kinh doanh ưu việt cho riêng công ty của bạn.
Hotline: 091 984 4298 Email: contact@profitstation.vn